Ubisoft เผยว่าคนเล่นเกมส่วนใหญ่เริ่มคุ้นเคยกับ DLC และเริ่มจะยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อมันมาโดยไม่ต่อต้านแล้ว
DLC หรือ Downloadable Content คือส่วนเสริมสำหรับวิดิโอเกมหนึ่ง ๆ ที่ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะซื้อเพิ่มเติมหรือไม่ก็ได้ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต โดย DLC นี้ก็มีหลายประเภทไล่ไปตั้งแต่เพิ่มชุดใหม่ให้ตัวละคร เพิ่มอาวุธหรือไอเท็มใหม่ หรือแม้แต่เพิ่มเนื้อเรื่องใหม่ (ส่วนสุดท้ายนี้จะคล้ายกับ Expansion Pack หรือภาคเสริม นั่นเอง)
Chris Early, VP ของบริษัท Ubisoft ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Gamesindustry International ว่า “ผมคิดว่ามันมีโมเดลบางอย่างที่ได้รับการยอมรับแล้วในปัจจุบัน DLC ได้รับการยอมรับแล้วพอสมควร, Season Pass ก็ได้รับการยอมรับแล้วพอสมควร”
“ไม่มีกระแสต่อต้านเลย หรือบางทีอาจจะมีคน 12 คนที่ไหนสักแห่งที่พูดต่างไป แต่ยังไงก็ตามนั่นไม่ใช่ปัญหาเลย”
Early กล่าวว่า ครั้งหนึ่งผู้เล่นเคยมอง DLC ว่าเป็นเนื้อหาบางส่วนที่ถูกตัดออกจากเกมที่สมบูรณ์ และเอามาขายแยกให้กับผู้เล่นอีกที
กุญแจสำคัญที่ทำให้ระบบ DLC ประสบความสำเร็จคือต้องทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่ามันเป็นส่วนโบนัสเพิ่มเติม
“มันเจ็บปวดเวลาที่คุณรู้สึกว่าถูกบังคับ หรือเสียเปรียบ หรือรู้สึกว่าทำอะไรบางอย่างไม่ได้จนกว่าจะ [จ่ายเงิน] นั่นเป็นความรู้สึกที่ย่ำแย่และไม่มีใครต้องการมัน”
เพื่อน ๆ ล่ะ คิดยังไงกับระบบ DLC ครับ เห็นด้วยกับ Ubisoft หรือเปล่า!?